5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CẦN TRUYỀN THÔNG ONLINE NGAY HÔM NAY

5 LÝ DO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CẦN TRUYỀN THÔNG ONLINE NGAY HÔM NAY

Theo thống kê của Bộ thông tin và truyền thông, Việt Nam đứng thứ 18 trên tổng số 20 quốc gia có số lượng người sử dụng Internet nhiều nhất Thế giới. Do đó, truyền thông online là một kênh bán hàng mang hiệu quả vượt trội mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Dưới đây là 5 lý do doanh nghiệp nên lựa chọn truyền thông online:

  1. 90% khách hàng lên mạng tìm kiếm thông tin khi muốn mua hàng

Bởi ở đó họ có thể dễ dàng thu thập nhận xét, đánh giá, thông tin chi tiết về sản phẩm bạn cần.  Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để giới thiệu và truyền đạt mọi thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm cung cấp.

  1. Nắm bắt thông tin và nhu cầu khách hàng mọi lúc mọi nơi

Thay vì tốn thời gian và công sức khảo sát thị trường để thu thập thông tin cũng như đánh giá của khách hàng nhằm phân loại, đo lường sự quan tâm của họ tới sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì nay bạn chỉ cần ngồi bất cứ nơi đâu có internet và kiểm tra số liệu online.

Những báo cáo tổng quan về dữ liệu truy cập website sẽ trả về kết quả chi tiết hết mức: địa điểm sinh sống, giới tính, độ tuổi, thói quen sử dụng công nghệ (web hay di động), họ thường tìm hiểu thông tin/ mua hàng vào lúc mấy giờ… vv, khi có một website và cài đặt Google Analytics bạn sẽ có tất cả.

Ngoài ra các công cụ marketing online cũng giúp bạn lấy được dữ liệu chi tiết như vậy ở nhiều nguồn khác nhau trên internet. Qua đó, bạn có thể chọn lọc đối khách hàng tiềm năng và truyền thông đúng đối tượng.

  1. Giúp khách hàng có thể mua hàng của bạn ở bất cứ nơi đâu

Internet mở ra cơ hội giao dịch trực tuyến tiện lợi nhất, với hệ thống tạo website cùng các phần mềm độc quyền, Mind Connect cung cấp tất cả mọi chức năng mua bán online thuận tiện cho việc kinh doanh của bạn. Khách hàng có thể đặt hàng trên web, bạn tiếp nhận yêu cầu và xử lý nhanh gọn.

  1. Nắm được nhu cầu khách hàng và “remarketing”

Giả sử khách hàng đang có nhu cầu mua túi xách và truy cập vào một website thời trang. Tuy nhiên thời điểm ấy họ chưa có đủ tiền nên chưa thực hiện hành vi mua sắm. Vài ngày sau đó, khi đã có đủ tiền lại không nhớ webiste đó là gì…đột nhiên chiếc túi xách đó lại hiện ra và dĩ nhiên khách hàng sẽ mua ngay lập tức.

Đó chính là chiến thuật “bám đuổi khách hàng – remarketing” mà bạn nên áp dụng với doanh nghiệp của mình. Thay vì quảng cáo xô bồ thượng vàng hạ cám, bạn có thể đưa sản phẩm tới chính xác khách hàng quan tâm.

  1. Ghi nhớ số lượng lớn thông tin khách hàng mà không cần sổ sách

Với việc sử dụng marketing online, bạn có thể nhớ được dữ liệu của hàng vạn khách hàng trên hệ thống. Tất cả những gì bạn cần là gõ 1 cái email hoặc số điện thoại, hệ thống của web bán hàng online sẽ lưu trữ tất cả thông tin của khách hàng – thay vì phải ghi chép bằng sổ sách.

Ngoài ra, các kênh giao tiếp trên Internet, kết nối mạng xã hội, bán hàng online … sẽ giúp hoàn thiện và phát triển được khâu chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh hậu bán hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Hãy sử dụng truyền thông qua các kênh Marketing Online ngay hôm nay để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và đạt mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra.

Mind Connect tạo lập và triển khai chiến lược Marketing Online hỗ trợ tối đa hoạt động tiếp thị cũng như bán hàng của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *